SUMMARY JUMPTO0 contest
đã đăng vào 11:02 p.m. 18 Tháng 7, 2020

Hôm nay nhân ngày chủ nhật có nắng nhẹ và mây nhiều, được chút rãnh rỗi buổi sáng nên mình có đôi điều về contest lqdoj10 vừa qua !!!

Trước hết, mình muốn cảm ơn BQT cùng toàn thể các thành viên trong và ngoài lqdoj đã không quảng ngày đêm, giành chút thời gian quý báu của mình để tham gia contest vừa rồi, mình thật sự cảm thấy rất hạnh phúc vì đây là contest đầu tiên mà mình (cùng BQT) làm được nhiều người ủng hộ đến vậy !

Và dưới đây là đôi điều nhận xét của mình về các bài toán mà mình (cùng BQT) ra trong contest

  • Nhìn chung tất cả các bài toán được ra trong contest không thực sự quá khó - thậm chí goi là dễ nếu các bạn chịu khó viết tay ra , chẳng hạn như bài cuối (chuyển đổi dãy số - Nhìn thì có vẻ gì đó rất là "Ghê", nhưng thực sự đó là bài ở mức độ trung bình, thậm chí còn đơn giản hơn cả bài C,D,E mà các bạn đã làm)

  • Đối với hai bài: "Số lẻ loi 1" và "Số lẻ loi 2" có lẽ không làm khó các bạn, khi mới ngay từ 5 phút đầu tiên, đã có nhiều bạn đạt được trên 75 điểm, một vài bạn đã AC. Nhìn chung hai bài này đơn giản, thuần cài đặt và không có vấn đề to tát gì liên quan đến độ phức tạp hoặc bộ nhớ. Chỉ có riêng bài Số lẻ loi 2 có một chút mẹo, nếu ai tinh tế thì có thể phát hiện ra ngay bằng cách sinh một vài số bằng tay là biết ngay ! Nhìn chung, đây là hai bài mà có số lượng AC khá nhiều

  • Tiếp theo đến là bài "Mã hóa dãy ngoặc", đây là một bài cũng thuộc dạng thuần cài đặt, không có mưu mẹo gì cả !!! Nhưng đòi hỏi ta phải nắm bắt một số kĩ thuật cơ bản liên quan đến cấu trúc dữ liệu ! Nếu các bạn cố nghĩ, hoàn toàn có thể làm được bài này, vì đây là bài toán quá quen thuộc rồi, nhưng đôi khi lại gây khó cho ta , nhìn vào khó code được liền !. Nhìn chung bài này có số người AC ít !

  • Tiếp theo là bài "Đoán số dễ dàng" - Là bài do anh ami ra nên mình sẽ nhường phần này lại cho anh !

  • Tiếp theo là bài "Đếm dãy" - Đây thực chất là sự sáng tạo đầy độc đáo và mới lạ của anh cuom1999 từ bài C mà thôi, quả thật vi diệu phải không nào ? Riêng phần bài này mình cũng sẽ xin nhường lại cho anh cuom1999.

  • Tiếp theo là bài toán cuối cùng "Chuyển đổi dãy số" - Tưởng không "Dễ". Nhưng cuối cùng "Dễ không tưởng". Và đã đánh bại tất cả mọi người trong 2h15 phút. Ở bài này, mình sẽ không bình luận gì, vì nó chẳng có gì để nói (Có lẽ vì nó đơn giản, code chỉ vài dòng), nên mình sẽ để lại cho các bạn suy nghĩ, mò mẫm để thấy được cái hay của bài này $$$

Tóm lại, mình xin chúc mừng những ai được thăng hạng trong contest này, và các bạn bị tụt rank đừng quá buồn, các bạn đã cố nổ lực hết sức rồi còn gì, Đúng không ??? (Chỗ này nói nhảm môn triết tí: Thắng chính mình mới là quan trọng !)

Thôi bài viết cũng đã dài, mình hi vọng các bạn nhận được điều gì đó trong suốt 2 tiếng 15 phút vò tóc suy nghĩ và là tiền đề cho sự phát triển con đường coder của các bạn !

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, năng lực nghĩ code ngày càng tăng tiến !!!

P/s: Các bạn có gạch, đá gì cứ ném hết vào đây nhé, biết đâu lại là sự phát triển cho lqdoj sau này !!!!

UPDATE: Đã có editorial cho từng bài.

UPDATE:
Xin chúc mừng 5 bạn đạt điểm cao nhất :

THÍ SINH ĐIỂM THỜI GIAN
FanCuaAnhSpyOfGame 500 02:47:11
thenymphsofdelphi 497 03:09:41
owouwu 486 03:56:47
tuanlinh 412 06:21:26
nhphucqt 336 04:40:30

Những bạn AC đầu tiên cho từng bài :

BÀI THÍ SINH THỜI GIAN
A thenymphsofdelphi 00:02:41
B thenymphsofdelphi 00:11:35
C thenymphsofdelphi 00:18:21
D FanCuaAnhSpyOfGame 01:13:52
E thenymphsofdelphi 00:27:11
F ami 00:00:00

Bình luận


  • 2
    thenymphsofdelphi 2:28 p.m. 20 Tháng 7, 2020 đã chỉnh sửa

    Đúng ra contest nên kéo dài ra thêm một tí nữa nếu như muốn có người ac bài F, thực sự việc code bfs trạng thái + trace + đoán quy luật quá tốn thời gian :v . Em mất thêm 15 hay 30 phút sau contest mới ac được bài này, công nhận bài này trí tuệ thật :v

    1 phản hồi

    • -2
      Toilaaibanbietko7A4 10:36 a.m. 20 Tháng 7, 2020

      "Các bạn có gạch, đá gì cứ ném hết vào đây nhé, biết đâu lại là sự phát triển cho lqdoj sau này !!!!"
      Chả có gạch đá nào để ném hết, chỉ hơi tiếc vì chỉ có 54 điểm 🙁 , ít nhất vẫn có ranking cho đời sau. Hi vọng các contest sau dễ hơn 1 xí, cho các bạn yếu như mình vẫn có thể làm đc.