Summay NAP Champion Contest
đã đăng vào 9:44 a.m. 9 Tháng 2, 2021

Summary NAP Champion Contest

Vậy là contest chúc mừng top 1 texas của bộ đôi admin (amicuom1999)và tết nguyên đán cũng đã kết thúc, và hôm nay mình cũng như đội ngủ admin cảm thấy rất vui và sung sướng vì đã có rất nhiều bạn đã bỏ những thời gian vàng bạc quý báu trong những ngày cận tết để tham gia contest, mình (cùng toàn thể BQT) rất hoan nghênh tinh thần này của các bạn.

Và để các bạn không chờ đợi lâu, mình xin đi thẳng vào diễn biến của contest như sau:

Kì thi đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều bài toán được giải quyết , trong đó có 5 bạn giải quyết được 5-6(+) và rất nhiều bạn giải được 4+ bài. Điều này cho thấy được phong độ ổn định và có sự tiến bộ nhất định trong quá trình ôn luyện của các bạn , vì đề này mình (cùng BQT) được đánh giá là không đơn giản.
Tiếp theo mình xin đi vào chi tiết cụ thể từng bài để các bạn có được cái nhìn tổng quát về contest như sau:

Đối với bài 1, 2, 3: Ba bài này khá là cơ bản. Riêng bài 2 có vẻ hơi khó nghĩ một tí.

Đối với bài 4: Bài này khó hơn ba bài trước nhưng tiếc là bộ test hơi yếu.

Đối với bài 5: Đây là một bài toán đếm khá hay, để ăn được 40% test có lẻ không quá khó , nhưng để được ăn được 60% test cuối, chúng ta phải dùng đến kĩ thuật đếm bao hàm - loại trừ hoặc tổ hợp.

Đối với bài 6: Đây là một bài mình nghĩ là khó, nhưng lại có nhiều bạn làm được (mình chúc mừng các bạn), vì bài này liên quan đến kĩ thuật bitmask, chúng ta có thể viết tay ra giấy để thấy được quy luật hay của bài này.

Đối với bài 7: Lời đầu tiên mình (cùng BQT) xin lỗi các bạn vì có một chút kĩ thuật liên quan đến checker (nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến điểm số của các bạn, nên các bạn có thể yên tâm và điểm số của các bạn đã được update sau khi rejudge). Tiếp theo là ý tưởng của bài này, đây là bài không thực sự quá khó như các bạn nghĩ, chỉ thuần là đánh dấu những vị trí cần hoán đổi + sắp xếp kĩ thuật một chút, nhưng có lẻ vì nó năm ở cuối (tức là thời gian để làm không được nhiều ) nên chưa có bạn nào AC, và mình hi vọng sẽ có nhiều AC sau contest.

Cuối cùng, mình xin chúc mừng 5 bạn có điểm số cao nhất trong contest này:

Rank User Điểm Thời gian
1 Monarchuwu 610 05:51:34
2 MewnianO21 580 07:09:20
3 ldn694 540 04:54:10
4 zipdang04 540 06:05:39
5 omlord 500 02:22:03

Trong cuộc thi nào cũng vậy, cũng sẽ có người rating tăng và có người rating giảm, nhưng mình hy vọng rằng, những ai được tăng rating thì tiếp tục giữ mãi phong độ và những bạn bị rating giảm lấy đó làm động lực để phấn đấu hơn nữa trong tương lai, điều cốt lõi là sau mỗi contest mỗi người sẽ tự nghiệm lại mình còn thiếu sót chỗ nào để bổ sung, và có nhiều điều tốt nào để phát huy. :))

Và một điều đặc biệt không thể không nhắc tới đó là mình xin chân thành cảm ơn BQT đã giàu lòng nhiệt huyết, không quãng ngày đêm để phục hồi trang web, và chỉ đạo sát sao để chúng ta có được contest ngày hôm nay (Các bạn hãy cho BQT chúng ta một tràng vỗ tay thật to nào … Xin cảm ơn các bạn rất nhiều :)) )
Thôi ngày tết cũng đang cận kề, mình xin chúc các bạn cùng toàn thể BQT dồi dào sức khoẻ, năm mới gặp nhiều niềm vui và sang năm code ghê hơn năm ngoái. Đặc biệt nhớ tuân thủ quy tắc 5K của bộ y tế để chung tay đẩy lùi Covid nhé !

Thân ái và Xin Chào Các bạn !


Bình luận

Không có bình luận nào.