TRÒ CHUYỆN CÙNG MANAGER ĐA TÀI TẠI FPT TELECOM INTERNATIONAL
đã đăng vào 8:00 p.m. 6 Tháng 8, 2023

Build the builder - đó vẫn luôn là quan niệm và mục tiêu mà anh luôn hướng tới khi chia sẻ, hướng dẫn các bạn trẻ” - Anh Lê Sỹ Cường chia sẻ.

Gặp anh Cường lần đầu ở một quán cà phê nhỏ, mục đích ban đầu của team là chia sẻ và mong nhận được những hỗ trợ từ phía anh. Vậy mà cho đến cuối cùng, mỗi người đã có cho mình nhiều hơn những bài học từ chia sẻ của anh.

LQDOJ xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Cường đã hỗ trợ website hoạt động trên nền tảng AWS. Hãy cùng điểm qua những thông tin nổi bật trong buổi trò chuyện cùng anh Lê Sỹ Cường - Cloud Partner Manager tại FPT Telecom International.

Anh Cường (thứ 3 từ phải sang) trong buổi gặp mặt cùng các Admin LQDOJ

LQDOJ: Em chào anh, anh có thể chia sẻ đôi nét về bản thân và công việc hiện tại của mình được không ạ?

Anh Cường: Xin chào các bạn, mình là Lê Sỹ Cường, thế hệ cuối gen Y, đầu gen Z. Hiện tại mình đang công tác với vị trí Cloud Partner Manager tại Công ty FPT Telecom International (FTI). Bên cạnh đó, mình cũng giành thời gian xây dựng cộng đồng người dùng AWS (AWS User Group Leader) và hỗ trợ các dự án startup mới bắt đầu với AWS tại Việt Nam (AWS Startup Scout) và đồng thời là Giảng viên thỉnh giảng tại FPT Jetking.

LQDOJ: Em được biết anh đã từng có thời gian học tập cùng lúc tại 2 trường đại học. Anh có thể chia sẻ về cơ duyên khiến anh lựa chọn việc học song song 2 trường đại học và những khó khăn đã trải qua trong thời gian này được không ạ?

Anh Cường: Thật ra, việc học song song cũng là tình cờ thôi. Mình học chính là chương trình cử nhân tài năng của Đại học UEH (UEH-ISB). Trong thời gian học thì mình cũng hay tìm tòi nghịch phá máy tính và mạng ở nhà nên mong muốn được đổi qua ngành IT, cụ thể là Mạng và Bảo mật. Nhưng do giữ lời hứa với ba mẹ là có tấm bằng Kinh tế nên mình đã học song song. Mây mắn là bên FPT Jetking học buổi tối nên anh vẫn sắp xếp thời gian được.

LQDOJ: Với vai trò là Leader của AWS User Group, anh có thể chia sẻ về lý do ra đời của Viet-AWS và các thành tựu đã đạt được của Viet-AWS không ạ?

Anh Cường: Điện toán đám mây hay Cloud Computing là một mảng mới mà hiện tại ngoài Udemy, TutorialsDojo hay các anh bạn Ấn Độ ra thì hầu như mình khó kiếm được tài liệu tiếng Việt hay một kênh hướng dẫn của người Việt. Do đó, việc lập ra một nhóm chung cho mảng AWS là cái mình nhắm tới.
Trộm vía được mọi người thương, tham gia, đồng hành trong gần 02 năm trời, Viet-AWS đã phủ sóng toàn quốc, tập trung chính tại 03 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và có hơn 15,000 thành viên.
Một số thành tựu của nhóm có thể kể đến là:

  • Đã tổ chức 05 buổi định hướng nghề nghiệp tại 3 thành phố nói trên
  • 15k thành viên trong 18 tháng
  • Tổ chức 15 buổi meetup chia sẻ về các chủ đề kỹ thuật và networking
  • Hỗ trợ được hơn 30 startup trong gần 02 năm qua.

LQDOJ: Khi nghe những chia sẻ của anh, em cảm thấy anh là người rất bận rộn với nhiều đầu việc khác nhau. Vậy động lực nào khiến anh muốn giúp đỡ các hoạt động của các bạn trẻ nói chung và LQDOJ của chúng em nói riêng?

Anh Cường: Việc làm các dự án về giáo dục và NPO với anh luôn là những quyết định khó khăn với những anh chị lớn, huống chi là các bạn trẻ. Và với vai trò là giảng viên, anh thấu hiểu được việc truyền đạt lại những kiến thức cho các thế hệ tiếp theo (next generation) và những khó khăn của những dự án về giáo dục. Do đó, anh cảm thấy có trách nhiệm hỗ trợ các dự án giáo dục, đặc biệt là của LQDOJ, dự án của những bạn trẻ năng động, đầy nhiệt huyết và profile học thuật cực khủng.

LQDOJ: Anh có thể chia sẻ về tương lai phát triển và cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin ở Việt Nam trong thời gian tới ko ạ?

Anh Cường: Công nghệ thông tin đang và sẽ luôn là mũi nhọn của sự phát triển của Việt Nam, do đó cơ hội trong mảng CNTT sẽ luôn có và rất lớn. Tuy nhiên, tuy là nhiều vị trí tuyển dụng, nhưng nhu cầu của các nhà tuyển dụng ngày cao. Do đó, không chỉ các bạn sinh viên và tất cả mọi người đều phải tích cực học hỏi và trau dồi kiến thức để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

LQDOJ xin chân thành cảm ơn những chia sẻ và hỗ trợ từ anh Cường. Chắc chắn rằng, những trải nghiệm của anh sẽ là động lực rất lớn cho các bạn trẻ yêu thích ngành CNTT có thể tin tưởng và vững bước hơn trên hành trình theo đuổi đam mê của mình.


Bình luận


  • 0
    spiderman    9:20 p.m. 26 Tháng 8, 2023

    anh cho kì thi có rating đi ạ


    • -14
      tknhatbm    8:14 p.m. 6 Tháng 8, 2023

      Bình luận bị ẩn vì nhiều phản hồi tiêu cực. Nhấp vào đây để mở.

      1 phản hồi