LQDOJ Contest #10 - Bài 3 - Chiếc Gạch

Xem PDF

Điểm: 1000 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Vào thứ hai hàng tuần, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng tổ chức lễ chào cờ, lớp của Flower_On_Stone\(N\) học sinh xếp thành một hàng dọc. Học sinh thứ \(i\) cao \(a_i\) cm.

Để một hàng dọc nhìn trở nên cân đối và đẹp hơn, Flower_On_Stone sẽ cho một vài học trò đứng lên các chiếc gạch sao cho người ở trước mặt mình sẽ không thấp hơn mình. Biết rằng mỗi chiếc gạch có chiều cao tùy ý Flower_On_Stone (chiều cao là một số nguyên và nó không âm).

Yêu cầu: Bạn hãy tính tổng chiếc gạch ít nhất có thể mà thỏa mãn điều kiện Flower_On_Stone đề ra.

Input

  • Dòng đầu tiên chứa một số nguyên dương \(N\) \((1 \le N \le 10^6)\).
  • Dòng tiếp theo chứa \(N\) số nguyên dương \(a_1,a_2,...,a_N\) \((1 \le a_i \le 10^9)\).

Output

  • In ra kết quả bài toán sau khi thực hiện yêu cầu đề bài.

Scoring

  • Subtask \(1\) (\(30\%\) số điểm): Có \(N \le 5000\).
  • Subtask \(2\) (\(70\%\) số điểm): Không có ràng buộc gì thêm.

Example

Test 1

Input
5
2 1 4 3 5
Output
2
Note
  • Ta sẽ cho người thứ hai đứng trên một chiếc gạch \(1\) cm và cho người thứ bốn một chiếc gạch \(1\) cm (còn lại cho chiếc gạch \(0\)cm hay nói cách khác là không cần chiếc gạch nào). Ta có hàng có chiều cao của mỗi người lần lượt là \((2,2,4,4,5)\).
  • Vậy ta cần ít nhất \(0+1+0+1+0 = 2\) chiếc gạch.
  • Bạn có thể làm cách nào cũng được, miễn nó thỏa mãn là ít nhất.

Bình luận

Không có bình luận nào.