Điểm:
100 (p)
Thời gian:
1.0s
Bộ nhớ:
128M
Input:
bàn phím
Output:
màn hình
Một lớp học nọ của Boss \(N\) học sinh. Một ngày đẹp trời, Boss nhận thấy số học sinh đi học chỉ có \(M\) người, ít hơn \(N\) nên Boss quyết định nhờ bạn điểm danh các học sinh trong lớp. Hãy viết một chương trình cho biết số thứ tự của các học sinh vắng mặt theo thứ tự tăng dần.
cóBiết rằng, lớp học đánh số thứ tự cho học sinh từ \(1\) cho đến \(N\).
Input
- Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên dương lần lượt là \(N\) và \(M\) \((1 \leq M < N \leq 10^5)\)
- Dòng thứ hai chứa \(M\) số nguyên khác nhau từng đôi một, có giá trị trong đoạn \([1, N]\).
Output
- In ra một danh sách các số nguyên, là số thứ tự của những học sinh vắng mặt, theo thứ tự tăng dần.
Example
Test 1
Input
5 3
5 2 3
Output
1 4
Note
Trong năm học sinh với số thứ tự \({1, 2, 3, 4, 5}\) chỉ có học sinh với stt \({2, 3, 5}\) đi học. Vậy, kết quả là \({1, 4}\), in ra theo thứ tự tăng dần.
Test 2
Input
2 1
2
Output
1
Bình luận
spam code có gì hay mà cứ spam hoài vậy. Mọi người tưởng vậy là hay à???
nhiều người spam code quá, những bài này để người ta tự làm chứ việc gì phải spam code như thế,kéo xuống thấy cái bình luận chán lun
dùng set độ phức tạp có O(n) thôi =)) :
include<bits/stdc++.h>
using namespace std;
set <int> no;
int m,n,a,i;
int main(){
cin >> n >> m;
for(i = 0 ; i < m ; i++){
cin >> a;
no.insert(a);
}
for(i = 1 ; i <= n ; i++){
if(no.find(i) == no.end()){
cout << i << " ";
}
}
return 0;
}
code AC
include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
int n, m, t; bool a[100011];
int main(){
cin >> n >> m;
while(m--){
cin >> t;
a[t]=1;
}
for(int i = 1; i <= n; i++)
if(a[i]==0) cout << i << ' ';
}
code day nhe ae
bunzcuar
example với test chấm điểm lạ zị ta :)))