Điểm:
100
Thời gian:
1.0s
Bộ nhớ:
256M
Input:
bàn phím
Output:
màn hình
Cho một robot được lập trình di chuyển trên một hàng ngang gồm các ô vuông. Mỗi ô được đặt tên bằng các kí tự theo thứ tự từ A
đến Z
(có \(26\) ký tự) và được lặp lại vô hạn như sau:
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z A B C D E F ...
Ban đầu robot xuất phát ở ô thứ nhất có tên là
A
và nhảy đến các ô tiếp theo quy luật:
- Lần 1 nhảy tới \(2\) ô
- Lần 2 nhảy lùi \(1\) ô
- Lần 3 nhảy tới \(4\) ô
- Lần 4 nhảy lùi \(3\) ô
- Lần 5 nhảy tới \(6\) ô
- Lần 6 nhảy lùi \(5\) ô
- . . .
- Lần \(i\): với \(i\) lẻ thì nhảy tới \(i+1\) ô; với \(i\) chẵn thì nhảy lùi \(i-1\) ô
Yêu cầu: Nhập vào số tự nhiên \(n\), sau \(n\) lần nhảy thì robot đang ở ô có tên là gì.
Dữ liệu: Nhập từ bàn phím một số tự nhiên \(n\ (1\le n\le 10^9)\).
Kết quả: In ra ký tự duy nhất là tên ô Robot đang đứng sau \(n\) lần nhảy.
Scoring
- Có 70% tương ứng với \(n\ (1\le n\le 10^6)\).
- Có 30% tương ứng với \(n\ (1\le n\le 10^9)\).
Example
Test 1
Input
1
Output
C
Note
- Lần \(1\): Nhảy đến ô có tên là
C
Test 2
Input
5
Output
I
Note
- Lần \(1\): Nhảy đến ô có tên là
C
- Lần \(2\): Nhảy lùi lại ô có tên là
B
- Lần \(3\): Nhảy đến ô có tên là
F
- Lần \(4\): Nhảy lùi lại ô có tên là
C
- Lần \(5\): Nhảy đến ô có tên là
I
Bình luận