Điểm:
400 (p)
Thời gian:
1.0s
Bộ nhớ:
256M
Input:
bàn phím
Output:
màn hình
Trong lý thuyết trò chơi hàm \(mex\) đóng vai trò quan trọng. Hàm \(mex\) được định nghĩa như sau:
Cho tập số nguyên dương \(A\). \(mex(A)\) là số nguyên dương nhỏ nhất không có trong tập \(A\). Ví dụ,
với \(A = {2,1,3,5,100}\), \(mex(A) = 4\), với \(A = {2,3,4,5}\), \(mex(A) = 1\).
Alice rất thích thú với vai trò và ứng dụng của hàm \(mex\). Sẵn có trong tay dãy số nguyên dương \(A
= (a_1, a_2, . . ., a_n)\), trong đó các số khác nhau từng đôi một, Alice quyết định thực hiện k lần phép
bổ sung \(mex\) vào dãy, mỗi lần đưa thêm vào \(A\) số \(mex\) tìm được và làm tăng số phần tử của dãy
lên 1.
Hãy xác định giá trị của phần tử cuối cùng được bổ sung vào dãy.
Input
- Dòng đầu tiên chứa 2 số nguyên \(n\) và \(k\) (\(1 \le n \le 10^5, 1 \le k \le 10^9\)),
- Dòng thứ 2 chứa \(n\) số nguyên khác nhau \(a_1, a_2, . . ., a_n (1 \le a_i \le 10^5, i = 1 ÷ n)\).
Output
- Đưa ra một số nguyên – giá trị số cuối cùng được bổ sung vào
dãy.
Example
Test 1
Input
7 10
1 3 20 2 7 45 5
Output
15
Bình luận
cái này chặt nhị phân 2 lần được
hello
sao ở test 1
giới hạn mảng a với n,k sao lớn hơn đề vậy thầy :))
\(\color{red}{\text{Spoiler Alert}_{{}_{{}^{{}^{v2.0}}}}}\)
\(\color{red}{\text{Khuyến khích bạn đọc trước khi đọc phần lời giải xin hãy thử code ra thuật của mình dù nó có sai hay đúng}}\)
\(\color{red}{\text{Sau đó từ phần bài giải và thuật toán trước đó mà đối chiếu, rút nhận xét với thuật của mình và thu được bài học (không lãng phí thời gian đâu).}}\)
\(\color{orange}{\text{Hướng dẫn}}\)
nhận xét : Nếu sắp xếp lại mảng \(A\) thì \(A[i] - i\) sẽ là lượng \(Mex\) tối đa có thể thêm vào từ \(1 → A[i]\)
để tìm được giá trị cuối cùng cần được bổ sung:
\(\color{goldenrod}{\text{Tiếp cận}}\)
\(\color{green}{\text{Code tham khảo }}\): Sorting
\(^{^{\color{purple}{\text{Độ phức tạp : }} O(nlog(n) + n)\ \color{purple}{\text{thời gian}}\ ||\ O(n)\ \color{purple}{\text{bộ nhớ}}}}\)
p/s : có gì khó hiểu thì bạn cứ hỏi mình