"Dân chủ hóa" việc đánh giá độ khó bài tập
đã đăng vào 8:46 p.m. 12 Tháng 3, 2022

Để khuyến khích phong trào tự học, tự rèn luyện của các bạn, ngay từ ban đầu LQDOJ đã tiến hành xếp hạng người dùng theo tiêu chí mặc định là tổng điểm của các bài tập mà các bạn AC. Điểm của mỗi bài tập sẽ được tính bởi người ra đề (problem setter) hoặc các admin. Chiến lược này ban đầu tỏ ra hiệu quả, nhưng khi danh sách bài tập "phình quá to" so với thời sơ khai của web, các admin không còn đủ thời gian để kiểm định tính hợp lý của điểm từng bài nữa. Nhiều trường hợp, cảm tính chủ quan của problem setter về bài tập chưa thật sự chuẩn xác so với độ khó thực tế của nó, vì vậy họ đã set một mức điểm không hợp lý cho bài. Càng nhiều con điểm bất hợp lý như vậy tích tụ lại thì bảng xếp hạng càng có nguy cơ không phản ánh được thực lực của các coders!

Từ bất cập này, đồng thời cũng xuất phát từ kim chỉ nam của LQDOJ là "lấy người dùng làm trung tâm" và "số đông luôn đúng," chúng mình đang triển khai tính năng cho phép người dùng tham gia đánh giá độ khó cho các bài tập mà họ đã AC. Nếu các bạn quay lại trang đề bài của các bài tập mà mình giải xong thì có thể nhìn thấy mục đánh giá này:

Chúng mình rất trân trọng phản hồi của tất cả các bạn để cải thiện độ chính xác cho điểm số của các bài. Điểm của từng bài tập sẽ được cập nhật nhanh chóng một khi chúng mình hoàn thành việc làm sạch dữ liệu đánh giá. Lời cuối, xin chân thành cảm ơn toàn thể cộng đồng đã đóng góp cho LQDOJ ngày một vững mạnh!


Bình luận


  • 7
    Nguyễn_Minh_Khang21L7 6:03 p.m. 15 Tháng 3, 2022

    Cho em hỏi là mình đánh giá độ khó như vậy xong r thì điểm của bài có thay đổi ko ạ , hay vẫn giữ nguyên ? Nếu có thay đổi thì điểm thay đổi sau khi nhận xét độ khó đc tính như nào ạ ?

    • 1 bình luận nữa