Ghép bài (THTB Đà Nẵng 2025)

Xem PDF

Điểm: 1 (p) Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Bạn An mới học cách viết số tự nhiên. Hôm nay là tiết luyện tập, cô sẽ cho các bạn chơi một trò chơi.
Cô giáo cho \(n\) lá bài, mỗi lá bài gồm hai phần: phần bên trái được viết lên số A_i, phần bên phải chứa số B_i.
Cô sẽ bốc ra hai lá bài ngẫu nhiên ij (i≠j; 1≤i,j≤n) và gấp đôi lại, lá i để lộ phần bên phải B_i, lá j để lộ phần bên trái A_j. Sau đó, cô đặt hai phần này cạnh nhau để tạo ra một số mới \(\overline{B_i A_j}\), và yêu cầu các bạn đọc số đó. Ví dụ, nếu lá bài đầu tiên là (12,34) và lá bài thứ hai là (567,8), số được đọc là 34567, tức ba mươi tư nghìn năm trăm sáu mươi bảy.
Tuy nhiên, vì An mất tập trung, nên bạn lại mãi nghĩ ngợi tới một bài toán khác: Nếu bạn là cô giáo, bạn sẽ chọn ra hai lá bài nào để tạo ra được số lớn nhất?
Yêu cầu: Bạn hãy giúp An tìm ra hai lá bài đấy để An sớm tập trung quay lại bài giảng của cô nhé!

Dữ liệu

  • Dòng đầu tiên chứa số \(n\) (\(1≤ n≤10^5\))
  • \(n\) dòng tiếp theo, mỗi dòng chứa hai số \(A_i,B_i\) (\(1≤ A_i,B_i≤ 10^9\)).

Kết quả

  • In ra một số duy nhất là số được ghép

Ràng buộc

  • Subtask 1 (40%): \(n≤ 1000\)
  • Subtask 2 (40%): với mọi lá bài, \(A_i < B_i\); đồng thời, với mọi \(i < n: B_i≤ A_{i+1}\)
  • Subtask 3 (20%): không có giới hạn nào khác

Ví dụ

Test 1

Input
3
12 32
3 52
367 1
Output
52367

Test 2

Input
Output

Bình luận

Sắp xếp theo
Tải bình luận...

Không có bình luận nào.