Hôm nay lớp \(X\) có một buổi kiểm tra và tất cả thành viên trong lớp phải làm một bài kiểm tra gồm có 3 bài toán.
Sau khi kiểm tra xong, thầy giáo chủ nhiệm lớp \(X\) đã báo cáo với thầy \(Y\) - Tổ trưởng bộ môn Toán rằng: Trong lớp có:
-
\(u_1\) em giải được bài toán \(I\),
-
\(u_2\) em giải được bài toán \(II\),
-
\(u_3\) em giải được bài toán \(III\),
-
\(u_4\) em giải được bài toán \(II\) và \(III\),
-
\(u_5\) em giải được bài toán \(I\) và \(II\),
-
\(u_6\) em giải được bài toán \(I\) và \(III\),
-
\(u_7\) em giải được cả ba bài.
Vì thầy \(Y\) hơi nghi ngờ về kết quả của thầy giáo chủ nhiệm lớp \(X\) nên thầy \(Y\) muốn lên đầy nhờ các bạn kiểm tra xem, kết quả mà thầy giáo chủ nhiệm lớp \(X\) đã báo cáo là đúng hay là sai ? Nếu đúng thì hãy in ra số lượng thành viên của lớp \(X\), còn nếu sai thì in ra \(-1\).
Input:
-
Dòng thứ nhất chứa số \(t\) \((1\le t\le 1000)\) - Thể hiện số testcase.
-
\(t\) block tiếp theo, mỗi block gồm \(7\) số nguyên dương \(u_1,u_2,u_3,u_4,u_5,u_6,u_7\) \((1\le u_i\le 200000)\), mỗi số viết một dòng.
Output:
- Ứng với mỗi testcase, in ra đáp án cần tìm.
Example
Test 1
Input
1
20
14
10
5
2
6
1
Output
32
Bình luận
test có vấn đề ở test 1,block 1 u7=94,u3=93. Chứng tỏ có 94 người giải đc 3 bài trong khi chỉ có 93 người giải được bài 3. điều này ko thể xảy ra nên kq=-1 nhưng không output testcase là 168. Vậy ai sai?
Cảm ơn bạn, mình sẽ xem lại nhé !
vì số học sinh nguyên là 1 số nguyên dương nên ko thể có kq là -1 đc . Vậy nên anh jumptozero nên sửa test đi ạ
Bạn sunflower nói rất chuẩn