- không gia đình, không người thân, không bạn bè. Đó là một quá khứ u buồn của cậu ấy. Do hoàn cảnh đặc biệt đó nên đã sinh ra một con người với tính cách khá giống các nhân vật "phản diện" trong các bộ phim hoạt hình. Tình cờ một ngày gặp được , một con người cũng giống như nhưng lại có một cô bạn gái rất xinh đẹp. Trùng hợp là lại đồng ý làm bạn với , từ đó câu chuyện của chúng ta bắt đầu.
Như các bạn đã biết,
là một người nghiện máy tính, cụ thể là nghiện ba thứ: nghiện code, nghiện trò chơi điện tử, nghiện phim hoạt hình. Trong các trò chơi điện tử mà từng chơi qua, cậu ấy tâm đắc nhất với hai trò chơi, đó là hai trò chơi A của nhà G và V của nhà R. Kĩ năng của cậu ấy có thể nói là thượng thừa ở cả hai trò chơi này.Trùng hợp thay, \(n\) người bạn, những người bạn đó đều chơi cả hai trò chơi trên, khi được mời để giới thiệu vào đội tuyển, họ đều đồng ý.
đang có ý định thành lập đội tuyển thể thao điện tử Esports và cần người thành thạo trong hai trò chơi này. Do kĩ năng thượng thừa của , cậu ấy quen khá nhiều người chơi giỏi. Cậu ấy cóCó thể biểu diễn mức độ kĩ năng của một người chơi dưới dạng một số nguyên dương \(a\). Trong biểu diễn ở hệ nhị phân của số nguyên \(a\) này gồm \(20\) bit (nếu không đủ \(20\) bit thì ta thêm các bit \(0\) vào bên trái sao cho đủ \(20\) bit). Sau đó, số này được chia thành hai phần, một phần gồm \(10\) bit bên trái và một phần gồm \(10\) bit bên phải. Phần \(10\) bit bên trái được đưa về hệ thập phân và đó là mức độ kĩ năng ở tựa game A của người này, coi là \(x\). Phần \(10\) bit bên phải cũng được đưa về hệ thập phân và đó là mức độ kĩ năng ở tựa game V của người này, coi là \(y\). Mỗi người chơi đều có một số nguyên biểu diễn mức độ kĩ năng của người đó. Độ chênh lệch kĩ năng giữa hai người \(i\) và \(j\) bằng \(\max(|x_{i}-x{j}|,|y_{i}-y_{j}|)\). Độ chênh lệch kĩ năng của \(k\) người bất kì bằng giá trị lớn nhất của độ chênh lệch kĩ năng giữa hai người bất kì trong \(k\) người này.
\(k\) thành viên để tham gia giải vô địch Flower_On_Stone League. Tuy nhiên, để có thể giao tiếp tốt hơn, cậu ấy quyết định chọn các thành viên sao cho độ chênh lệch kĩ năng giữa \(k\) thành viên là nhỏ nhất có thể, như vậy họ mới hiểu ý nhau. quyết định sẽ cài một chương trình để tính toán việc này, thế nhưng Macbook M2 Pro của cậu ấy đang bị hỏng và phải đem đi sửa chữa. Bạn hãy giúp cậu ấy nhé ~(để cậu ấy còn lấy được sự tin tưởng của để còn thực hiện bước tiếp theo của kế hoạch chứ muahahahaha)~.
khi này cần chọn lấyYêu cầu: Đưa ra một số nguyên dương duy nhất là độ chênh lệch kĩ năng nhỏ nhất có thể.
Input
- Dòng thứ nhất chứa một số nguyên dương \(\phi\) - số thứ tự của subtask chứa test đó \((1 \le \phi \le 6)\).
- Dòng thứ hai chứa hai số nguyên dương \(n,k\) (\(1 \le n \le 10^5, 1 \le k \le n\)).
- Dòng thứ ba chứa \(n\) số nguyên dương \(a_{1},a_{2},...,a_{n}\) (\(1 \le a_i \le 2^{20}-1\)).
Output
- Gồm một dòng chứa một số nguyên duy nhất là kết quả bài toán.
Scoring
- Subtask \(1\) (\(10\%\) số điểm): \(n = k\).
- Subtask \(2\) (\(10\%\) số điểm): \(1 \le k \le n \le 20\).
- Subtask \(3\) (\(15\%\) số điểm): \(0 \le a_{i} \le 1023\).
- Subtask \(4\) (\(15\%\) số điểm): \(0 \le x_{i}, y_{i} \le 50\).
- Subtask \(5\) (\(20\%\) số điểm): \(0 \le x_{i}, y_{i} \le 200\).
- Subtask \(6\) (\(30\%\) số điểm): không có ràng buộc gì thêm.
Example
Test 1
FOSLEAGUE.INP
1
3 3
1 2 3
FOSLEAGUE.OUT
2
Bình luận
BÀI https://lqdoj.edu.vn/problem/lqdojcontest7bai1 ĐÃ SẢY RA SỰ CỐ HI HỮU
DÒNG ĐẦU GHI : _minhduc - không gia đình, không người thân, không bạn bè.
DÒNG 6 GHI : cậu ấy quen khá nhiều người chơi giỏi. Cậu ấy có
người bạn, những người bạn đó đều chơi cả hai trò chơi trên, khi được _minhduc mời để giới thiệu vào đội tuyển
1 bình luận nữa