Các bạn có thể đề xuất một bài tập ở đây (không nhất thiết phải là ý tưởng mới hoàn toàn, có thể chỉ là các bài các bạn thấy hay hoặc cái bài cơ bản để thử thuật như Dijsktra, Luồng, ...). Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế việc tạo trùng bài tập trên trang (ví dụ không nên có 5-7 bài A+B). Để đề xuất, các bạn nhấn vào nút "Report an issue"/ "Báo cáo vấn đề" ở bên dưới. Một thẻ sẽ hiện lên cùng với editor. Các bạn nhập đề theo dạng sau:
\(1.\) Đề bài:
- Ví dụ: Cho hai số tự nhiên \(a, b\). Hãy in ra tổng của chúng.
\(2.\) Input:
- Ví dụ: Một dòng chứa hai số nguyên \(a, b (0 \leq a, b \leq 10^9)\)
\(3.\) Output:
- Ví dụ: In ra tổng của chúng.
\(4.\) Test ví dụ (nếu cần)
\(5.\) Dạng bài:
- Ví dụ: Toán, DP
\(6.\) Lời giải sơ lược:
\(7.\) Giới hạn (nếu có).
\(8.\) Test: Một đường link dẫn đến file zip test, hoặc có thể nêu sơ qua về ý tưởng sinh test (nếu cần). Test được trong các file .inp và .out tương ứng. Ví dụ input đặt trong test1.inp thì output đặt trong test1.out.
Các phần \(1, 2, 3, 5, 6\) luôn cần có, các phần còn lại các bạn có thể thảo luận với admin sau. Phần \(1, 2, 3, 4\) các bạn có thể không cần gõ lại nếu đã có link gốc bài tập. Admin sẽ xem xét và phản hồi các bạn và thêm bài cho các bạn.
Chú ý, ở phần \(1,2,3,4\), bạn có thể tham khảo quy chuẩn (format) chung cho đề bài trên trang tại đây: https://lqdoj.edu.vn/post/87-hdsusgkcd, ngoài ra có thể học thêm cú pháp Markdown cơ bản. Như vậy thì toàn bộ phần \(1,2,3,4\) chỉ cần gửi một link tới file .md (markdown) chứa đề bài, admin sẽ đỡ công gõ lại nên bài của bạn sẽ được up lên nhanh hơn.
Cảm ơn các bạn!
Bình luận
Origin:P1A1HoangKhaiHung
Points: 200
Name: Math !?
Bộ nhớ:256M;Input:bàn phím; Output:màn hình;dạng bài:math
An đang làm bài tập hăng say thì nghe tiếng Bình kêu lên: "Làm sao đây?"
An lên phòng Bình thì thấy một đề có Input thế này:
Copy
3
add
6
và Output thế này:
Copy
9
"A!", An nói, và bạn đã chỉ Bình làm đúng!
Hãy chỉ cách Bình làm đúng.
Input:
Ba chuỗi
a
,
t
,
b
a,t,b; mỗi chuỗi một dòng.
a, b là số nguyên, t là một trong số xâu:add, sub, multi, divi1, divi2, divi3, pow.
Công dụng của các xâu
t
t như sau:
add: cộng
sub: trừ
multi: nhân
divi1: chia lấy nguyên
divi2: chia thường "/"
divi3: chia lấy dư
pow: mũ
Quy luật:
a
a
t
t
b
b (nếu
t
t là add thì lấy
a
a cộng
b
b và cứ thế với các
t
t còn lại)
Test 1
Input
Copy
3
sub
2
Output
Copy
1
Note
Test 2
Input
Copy
5
pow
3
Output
Copy
125
Note
vì
t
t là pow nên lấy
5
3
=
125
5
3
=125.
mình đề xuất một bài như này:
tên bài: nguyên tố cùng nhau, điểm: 1100, input: bàn phím, output: màn hình
đề bài: cho hai số nguyên dương a và b. hãy xác định xem a và b có phải là cặp số nguyên tố cùng nhau hay không. nguyên tố cùng nhau là cặp số có ước chung lớn là 1. nếu a và b là cặp số nguyên tố cùng nhau, hãy in ra dòng chữ A VA B LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU. ngược lại, hãy in ra dòng chữ A VA B KHONG PHAI LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU.
ví dụ:
(input): 3 10
(output): 3 VA 10 LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU
Mình đề xuất một bài thế này:
Đề bài
Có một gia đình nọ mang theo \(t\) bình rượu, mỗi bình rượu có dung tích \(n\) l rượu đầy. Bây giờ, gia đình đó sẽ đổ tất cả rượu vào bình lớn rồi đổ lại rượu vào các bình, mỗi bình làm theo cách sau: cho tấm gỗ vào rồi cho \(k_1\) l rượu (\(k \leq n\)) vào trước, đặt tiếp một tấm gỗ lên, cho tiếp \(k_2\) l rượu, rồi cho gỗ lên,... cho đến khi cho lớp rượu cuối cùng, bình đầy thì dừng. Giữa các lớp rượu từ dưới lên trên, ta cần cho để nó là số tự nhiên, có thể sắp xếp tăng dần. Khi xếp tăng dần, lượng rượu trong mỗi lớp của một bình, giả sử là bình thứ \(k\), mỗi lớp có \(x_i\) l rượu thì sẽ có quy luật: \(x_2 / x_1 = x_3 / x_2 = ... = x_k / x_{k - 1}\). Sau đó cất \(t\) bình đó vào nhà kho.
Hỏi có bao nhiêu cách để đổ rượu và cất rượu vào nhà kho?
Mỗi cách mà vị trí của bình thứ \(i\) bất kì trong cách này khác cách kia hay đặt gỗ vào một bình ở cách này khác cách kia được tính là hai cách khác nhau.
Input
Dòng đầu tiên ghi số nguyên \(n\) - số lượng bình rượu.
Dòng tiếp theo ghi \(n\) số nguyên \(a_1, a_2, ..., a_n\) - thể tích mỗi bình rượu.
Output
In ra một số nguyên duy nhất là số cách để đổ và sắp xếp rượu.
Do kết quả có thể là một số rất lớn, hãy in ra kết quả sau khi lấy dư cho \(10\)\(17\) \(+\) \(7\).
Ràng buộc
\(n \leq 3. 10^5\)
Subtask 1: \(a_i \leq 500\)
Subtask 2: \(a_i \leq 10000\)
Subtask 3: \(a_i \leq 1000000\)
Subtask 4: \(a_i \leq 20000000\)
Dạng bài
Ad-hoc
Ví dụ:
Input
2
3 4
Output
8
Một khu rừng có 3 loại sinh vật chính: thỏ, cáo, và cỏ. Hệ sinh thái này hoạt động theo các quy luật cơ bản:
Ban đầu, khu rừng có:
Câu hỏi:
Sau 4 tuần, khu rừng sẽ còn bao nhiêu thỏ, cáo, và diện tích cỏ, nếu không có sự thay đổi bên ngoài (ví dụ: không có thêm loài mới hay tác động của con người)?
Để cân bằng hệ sinh thái, diện tích cỏ ban đầu cần phải là bao nhiêu?
Input
Output
Ví dụ
Input
Output
mong anh chấp thuận ạ
cho mình hỏi là gửi test ở đâu ạ
Điểm :1000;Thời gian :1.0s; Bộ nhớ:256M;Input:bàn phím; Output:màn hình;dạng bài:math
Tên Bài :Tích Cực Đại
mong anh chấp nhận ạ
anh letangphuquy check giúp em ticket bài của em vs ạ https://lqdoj.edu.vn/ticket/6726
Cho một số nguyên dương \(N\). Thực hiện các thao tác sau để đưa \(N\) về 0 với số bước ít nhất:
Nếu \(N\) là số chẵn, thực hiện \(N\) = \(N\) / 2.
Nếu \(N\) là số lẻ, thực hiện \(N\) = \(N\) - 1.
Hãy viết một chương trình:
Nhập vào một số nguyên dương \(N\) (1 ≤ N ≤ 10^6).
In ra số bước ít nhất để đưa \(N\) về 0.
Ví dụ
Input
Ouput
Note
Mong anh chấp nhận ạ
Đề bài: An là 1 học sinh yếu. Điểm kiểm tra của bạn ấy thường ở dưới 5 điểm. Hôm nay, An khoe với mẹ là An được trên 5 điểm. Mẹ muốn An lấy bài kiểm tra cho mẹ xem thì An nói với mẹ là đã lỡ để quên ở trường. Mẹ cho rằng An đã nói dối. Các bạn hãy tìm cách minh oan cho An nhé!
Input: Một số thực a nhập từ phím là số điểm của An(0<=a<=10).
Output: Nếu số điểm của An lớn hơn 5 thì in ra YES, ngược lại thì in ra NO.
19 bình luận nữa