Đề Xuất Bài Tập

Xem PDF

Điểm: 0 Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Các bạn có thể đề xuất một bài tập ở đây (không nhất thiết phải là ý tưởng mới hoàn toàn, có thể chỉ là các bài các bạn thấy hay hoặc cái bài cơ bản để thử thuật như Dijsktra, Luồng, ...). Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế việc tạo trùng bài tập trên trang (ví dụ không nên có 5-7 bài A+B). Để đề xuất, các bạn nhấn vào nút "Report an issue"/ "Báo cáo vấn đề" ở bên dưới. Một thẻ sẽ hiện lên cùng với editor. Các bạn nhập đề theo dạng sau:


\(1.\) Đề bài:

  • Ví dụ: Cho hai số tự nhiên \(a, b\). Hãy in ra tổng của chúng.

\(2.\) Input:

  • Ví dụ: Một dòng chứa hai số nguyên \(a, b (0 \leq a, b \leq 10^9)\)

\(3.\) Output:

  • Ví dụ: In ra tổng của chúng.

\(4.\) Test ví dụ (nếu cần)

\(5.\) Dạng bài:

  • Ví dụ: Toán, DP

\(6.\) Lời giải sơ lược:

\(7.\) Giới hạn (nếu có).

\(8.\) Test: Một đường link dẫn đến file zip test, hoặc có thể nêu sơ qua về ý tưởng sinh test (nếu cần). Test được trong các file .inp và .out tương ứng. Ví dụ input đặt trong test1.inp thì output đặt trong test1.out.


Các phần \(1, 2, 3, 5, 6\) luôn cần có, các phần còn lại các bạn có thể thảo luận với admin sau. Phần \(1, 2, 3, 4\) các bạn có thể không cần gõ lại nếu đã có link gốc bài tập. Admin sẽ xem xét và phản hồi các bạn và thêm bài cho các bạn.

Chú ý, ở phần \(1,2,3,4\), bạn có thể tham khảo quy chuẩn (format) chung cho đề bài trên trang tại đây: https://lqdoj.edu.vn/post/87-hdsusgkcd, ngoài ra có thể học thêm cú pháp Markdown cơ bản. Như vậy thì toàn bộ phần \(1,2,3,4\) chỉ cần gửi một link tới file .md (markdown) chứa đề bài, admin sẽ đỡ công gõ lại nên bài của bạn sẽ được up lên nhanh hơn.

Cảm ơn các bạn!


Bình luận

  • hamy14 9:44 a.m. 8 Tháng 3, 2025

    CREATOR:PY1DNguyenChanhNguyen
    Tên bài:Messi và Ronaldo
    Point:107
    đề bài:
    Cứ trung bình trong 1 trận đấu Ronaldo sẽ ghi 2 bàn thắng còn Messi thì có 2 kiến tạo.Cứ trung bình trong 1 trận đấu Messi sẽ ghi 1 bàn thắng còn Ronaldo thì có 1 kiến tạo.Ronaldo thi đấu a trận và Messi thi đấu b trận.
    Nhập vào a và b trên 2 dòng.
    In ra kết quả:tổng số bàn thắng , kiến tạo của Ronaldo trong a trận tổng số bàn thắng ,kiến tạo của Messi trong b
    trận

    Input

    4
    3

    Output

    Ronaldo co 12 ban thang va kien tao
    Messi co 9 ban thang va kien tao

    Note

    Anh Liêm có 3 bàn và kiến tạo , 4 trận như vậy có '12 ban thang va kien tao'
    Anh Si có 3 bàn và kiến tạo , 3 trận như vậy có '9 ban thang va kien tao'

    • HongGiap_2014 10:53 p.m. 3 Tháng 3, 2025

      creator: HongGiap_2014
      Tên bài: Di chuyển đồ vật về kho
      Point:600
      Input: Bàn phím , Output: Màn hình
      Đề bài:
      Trong một thành phố có một hệ thống giao thông với N nút (các khu vực trong thành phố) và M cung (các con đường nối các khu vực). Mỗi khu vực có thể chứa một hoặc không có đồ vật cần di chuyển về kho (nút số 1). Một bước di chuyển là hợp lệ nếu bạn có thể di chuyển một đồ vật từ vị trí hiện tại của nó đến một khu vực kế tiếp mà không có đồ vật. Mục tiêu của bạn là tìm số bước ít nhất để di chuyển tất cả các đồ vật về khu vực kho (nút 1).

      Dữ liệu đầu vào:
      Dòng đầu tiên chứa ba số nguyên N, M, K (1 ≤ N ≤ 10000, 0 ≤ M ≤ 50000, 0 ≤ K ≤ N), trong đó:
      N là số lượng khu vực (nút).
      M là số lượng con đường (cung).
      K là số lượng đồ vật cần di chuyển.
      Dòng thứ hai chứa K số nguyên, mỗi số là chỉ số của một khu vực chứa đồ vật (mỗi khu vực chứa không quá một đồ vật).
      Mỗi trong số M dòng tiếp theo chứa hai số nguyên u, v (1 ≤ u, v ≤ N) mô tả rằng có con đường từ khu vực u đến khu vực v.
      Dữ liệu đầu ra:
      In ra số bước ít nhất để di chuyển tất cả các đồ vật về khu vực kho (nút 1). Nếu một số đồ vật không thể di chuyển về kho (do không có con đường kết nối), in ra -1.
      Ví dụ:
      Input 1:

      5 4 3
      2 3 5
      1 2
      2 3
      3 1
      4 1
      

      Output 1:
      4
      

      Giải thích:

      Đồ vật ở nút 2 có thể di chuyển về nút 1 trong 1 bước (2 -> 1).
      Đồ vật ở nút 3 có thể di chuyển về nút 1 trong 1 bước (3 -> 1).
      Đồ vật ở nút 5 phải di chuyển qua nút 4 trước khi đến nút 1 trong 2 bước (5 -> 4 -> 1).
      Tổng số bước là 1 + 1 + 2 = 4.
      Input 2:

      4 2 2
      3 4
      1 2
      2 3
      

      Output 2:
      -1
      

      Giải thích:

      Không thể di chuyển đồ vật từ nút 4 về nút 1 vì không có đường kết nối từ nút 4 tới nút 1. Vì vậy, kết quả là -1.
      -Mong admin cho.

      • KhanhNek_123 6:37 p.m. 26 Tháng 1, 2025 chỉnh sửa 17

        Creator: KhanhNek_123
        Tên bài: Tìm số k
        Point: 1500
        Input: Bàn phím, Output: Màn hình
        Đề bài:
        Khanh vừa học về phép nhân và nghĩ ra một trò chơi thú vị để thách đổ hai cô bạn của mình là Uyên và Vy. Khanh vẽ một bảng có kích thước n hàng và m cột, trong đó:
        • Mỗi ô trong bảng nằm ở vị trí hàng i và cột j Khanh sẽ viết vào một số bằng tổng \(i^2\),\(j^2\) (các hàng và cột đều được đánh số bắt đầu từ 1).
        • Khanh điền đầy đủ tất cả các ô trong bảng.
        Sau khi hoàn thành bảng, Khanh thách đố Uyên và Vy tìm ra số nhỏ thứ k trong bảng cô đã viết. Nhiệm vụ của bạn là viết một chương trình để giúp Uyên và Vy giải bài toán nhé.
        Đầu vào: Gồm 3 số nguyên dương n, m, k (k <= n*m <= \(10^9\)).
        Đầu ra: Số nguyên nhỏ thứ k trong bảng.
        Ví dụ:
        INPUT
        2 3 4
        OUTPUT
        8
        Giải thích:
        Bảng Khanh tạo gồm 2 hàng và 3 cột sẽ có dạng như sau:
        2 5 10
        5 8 13

        Ô(1,1)=\(1^2\)+\(1^2\)=2
        Ô(1,2)=\(1^2\)+\(2^2\)=5
        Ô(1,3)=\(1^2\)+\(3^2\)=10
        Ô(2,1)=\(2^2\)+\(1^2\)=5
        Ô(2,2)=\(2^2\)+\(2^2\)=8
        Ô(2,3)=\(2^2\)+\(3^2\)=13
        Khi sắp xếp theo thứ tự tăng dần, chúng ta có: 2, 5, 5, 8, 10, 13. Vậy số nhỏ thứ 4 trong bảng Khanh viết có giá trị là 8.

        • masara815 2:26 p.m. 22 Tháng 1, 2025
          1. Đề bài: A cộng B (khó):
            Trong bài tập "A cộng B", Tudor đã được chúng ta giúp đỡ, cô giáo biết điều đó nên lần này cô đã cho Tudor làm các phép cộng khó hơn (abs(a, b) > 2^64), Tudor vẫn nhờ chúng ta giúp đỡ anh ấy, liệu chúng ta có giúp được Tudor lần nữa không ?
            Input: Cho số tự nhiên n ở dòng đầu
            n dòng sau là 2 số nguyên từ a<1>, b<1> đến a<n>, b <n>.
            Output: In ra n dòng là tổng a<1>, b<1> --> đến a<n>, b<n>.

          2. Ví dụ: Input:
            4
            1 1
            226077045628835347875 -572260769919042128358
            -803119834418378628674 236083700054616110639
            -435599336891761067707 451767479989987922363

            Output:
            4
            1 1
            226077045628835347875 -572260769919042128358
            -803119834418378628674 236083700054616110639
            -435599336891761067707 451767479989987922363

          3. Dạng bài: Toán

          4. Ngôn ngữ được phép dùng: ALGOL 68, Assembly, C, C++, COBOL, Forth, Fortran, Java, Lua, Text, Turing.
          5. Link gốc: https://dmoj.ca/problem/aplusb2
          • P1B1_13 12:16 p.m. 2 Tháng 1, 2025 đã chỉnh sửa

            Origin:P1A1HoangKhaiHung
            Points: 200
            Name: Math !?
            Bộ nhớ:256M;Input:bàn phím; Output:màn hình;dạng bài:math
            An đang làm bài tập hăng say thì nghe tiếng Bình kêu lên: "Làm sao đây?"
            An lên phòng Bình thì thấy một đề có Input thế này:

            Copy
            3
            add
            6

            và Output thế này:
            Copy
            9

            "A!", An nói, và bạn đã chỉ Bình làm đúng!
            Hãy chỉ cách Bình làm đúng.
            Input:
            Ba chuỗi
            a
            ,
            t
            ,
            b
            a,t,b; mỗi chuỗi một dòng.
            a, b là số nguyên, t là một trong số xâu:add, sub, multi, divi1, divi2, divi3, pow.
            Công dụng của các xâu
            t
            t như sau:
            add: cộng
            sub: trừ
            multi: nhân
            divi1: chia lấy nguyên
            divi2: chia thường "/"
            divi3: chia lấy dư
            pow: mũ
            Quy luật:
            a
            a
            t
            t
            b
            b (nếu
            t
            t là add thì lấy
            a
            a cộng
            b
            b và cứ thế với các
            t
            t còn lại)
            Test 1

            Input

            Copy
            3
            sub
            2
            Output

            Copy
            1
            Note
            Test 2

            Input

            Copy
            5
            pow
            3
            Output

            Copy
            125
            Note

            t
            t là pow nên lấy
            5
            3
            =
            125
            5
            3
            =125.

            • p12a3PhamNguyenKhanhChi 6:30 p.m. 28 Tháng 12, 2024

              mình đề xuất một bài như này:
              tên bài: nguyên tố cùng nhau, điểm: 1100, input: bàn phím, output: màn hình
              đề bài: cho hai số nguyên dương a và b. hãy xác định xem a và b có phải là cặp số nguyên tố cùng nhau hay không. nguyên tố cùng nhau là cặp số có ước chung lớn là 1. nếu a và b là cặp số nguyên tố cùng nhau, hãy in ra dòng chữ A VA B LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU. ngược lại, hãy in ra dòng chữ A VA B KHONG PHAI LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU.
              ví dụ:
              (input): 3 10
              (output): 3 VA 10 LA CAP SO NGUYEN TO CUNG NHAU

              • toilaabc 12:35 p.m. 24 Tháng 12, 2024 chỉnh sửa 19

                Mình đề xuất một bài có 1600 điểm, bộ nhớ 1 GB như thế này:
                Đề bài
                Có một gia đình nọ mang theo \(t\) bình rượu, mỗi bình rượu có dung tích \(n\) l rượu đầy. Bây giờ, gia đình đó sẽ đổ tất cả rượu vào bình lớn rồi đổ lại rượu vào các bình, mỗi bình làm theo cách sau: cho tấm gỗ vào rồi cho \(k_1\) l rượu (\(k \leq n\)) vào trước, đặt tiếp một tấm gỗ lên, cho tiếp \(k_2\) l rượu, rồi cho gỗ lên,... cho đến khi cho lớp rượu cuối cùng, bình đầy thì dừng. Giữa các lớp rượu từ dưới lên trên, ta cần cho để nó là số tự nhiên, có thể sắp xếp tăng dần. Khi xếp tăng dần, lượng rượu trong mỗi lớp của một bình, giả sử là bình thứ \(k\), mỗi lớp có \(x_i\) l rượu thì sẽ có quy luật: \(x_2 / x_1 = x_3 / x_2 = ... = x_k / x_{k - 1}\). Sau đó cất \(t\) bình đó vào nhà kho.
                Hỏi có bao nhiêu cách để đổ rượu và cất rượu vào nhà kho?
                Mỗi cách mà vị trí của bình thứ \(i\) bất kì trong cách này khác cách kia hay đặt gỗ vào một bình ở cách này khác cách kia được tính là hai cách khác nhau.
                Input
                Dòng đầu tiên ghi số nguyên \(n\) - số lượng bình rượu.
                Dòng tiếp theo ghi \(n\) số nguyên \(a_1, a_2, ..., a_n\) - thể tích mỗi bình rượu.
                Output
                In ra một số nguyên duy nhất là số cách để đổ và sắp xếp rượu.
                Do kết quả có thể là một số rất lớn, hãy in ra kết quả sau khi lấy dư cho \(10\)\(17\) \(+\) \(7\).
                Ràng buộc
                \(n \leq 3. 10^5\)
                Subtask 1: \(a_i \leq 500\)
                Subtask 2: \(a_i \leq 10000\)
                Subtask 3: \(a_i \leq 1000000\)
                Subtask 4: \(a_i \leq 20000000\)
                Dạng bài
                Ad-hoc
                Ví dụ:
                Input
                2
                3 4
                Output
                8

                • ronaldo12345 10:38 a.m. 24 Tháng 12, 2024 chỉnh sửa 4

                  .

                  • quangminhez 2:11 p.m. 12 Tháng 12, 2024

                    cho mình hỏi là gửi test ở đâu ạ

                    • quangminhez 8:29 p.m. 11 Tháng 12, 2024

                      Điểm :1000;Thời gian :1.0s; Bộ nhớ:256M;Input:bàn phím; Output:màn hình;dạng bài:math
                      Tên Bài :Tích Cực Đại

                      mong anh chấp nhận ạ

                      • 23 bình luận nữa