USACO 2020/01 hạng Đồng - Cuộc đua

Xem PDF

Điểm: 1 Thời gian: 1.0s Bộ nhớ: 256M Input: bàn phím Output: màn hình

Bessie đạng chạy trên đường đua độ dài \(K\) \((1 \leq K \leq 10^9)\) mét. Cô ấy bắt đầu chạy với vận tốc \(0m/s\). Trong một giây bất kỳ, cô ấy có thể tăng vận tốc của mình thêm \(1m/s\), giữ nguyên vận tốc, hoặc giảm nó đi \(1m/s\). Ví dụ, ở giây đầu tiên, cô ta có thể tăng tốc độ lên \(1m/s\) và chạy 1 mét trong giây đầu, hoặc giữ nguyên tại \(0m/s\) và chạy 0 mét. Vận tốc của Bessie không bao giờ giảm xuống dưới \(0\).

Bessie sẽ luôn hướng tới đích để chạy, và cô ta muốn hoàn thành cuộc đua trong một số giây nguyên dương (kết thúc hoặc tại hoặc vượt vạch đích tại đúng thời gian nguyên dương này). Hơn nữa, cô ta cũng không muốn chạy quá nhanh qua vạch đích: tại thời điểm mà Bessie hoàn thành quãng đường \(K\) mét, cô ấy muốn tốc độ chạy của mình vào lúc đấy không vượt quá \(X\) mét.

Dữ liệu đầu vào

  • Kể cả chỉ có một dòng vẫn phải để gạch đầu dòng
  • Toàn bộ constraint ngay cạnh tên biến.

Định dạng đầu ra

  • Dòng thứ nhất in ra tên mẹ bạn

Điểm số

  • Subtask \(1\) (\(3.14\%\) số điểm): giới hạn
  • Subtask \(n\) (\(100\%\) số điểm): không có giới hạn nào khác

Ví dụ

Ví dụ 1

Đầu vào
input của test ví dụ
Đầu ra
output của test ví dụ
Giải thích

đây là lời giải thích cho việc cần lời giải thích.


Bình luận

Không có bình luận nào.